Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Catering Service Là Gì? Dịch Vụ Catering Trong Nhà Hàng, Khách Sạn

by Hướng Nghiệp NHN

Mặc dù là một dịch vụ khá phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn, tuy nhiên nhiều người vẫn không biết chính xác Catering service là gì. Bài viết dưới đây, thuatngunhahang.over-blog.com sẽ chia sẻ với bạn cái nhìn tổng quan về dịch vụ Catering cũng như các dịch vụ Catering phổ biến trong các khách sạn, nhà hàng.

Để mô hình kinh doanh nhà hàng, khách sạn đạt hiệu quả cao nhất, bản thân mỗi chủ doanh nghiệp cần xây dựng các loại hình dịch vụ khác nhau, đảm bảo nhu cầu của khách hàng luôn được đáp ứng. Catering service là một trong những dịch vụ mang lại sự hài lòng của khách hàng và nâng cao chất lượng hoạt động của mỗi khách sạn, nhà hàng.

Catering service

Catering service mang đến trải nghiệm dịch vụ hấp dẫn trong nhà hàng, khách sạn - Ảnh: Internet

Catering service là gì?

Hình thức cung cấp các loại hình dịch vụ như hội thảo, tiệc cưới, sự kiện, team building… tại các nhà hàng, khách sạn được gọi là Catering service. Không chỉ phục vụ địa điểm, món ăn mà dịch vụ Catering còn xây dựng menu, trang trí không gian, set up âm thanh, ánh sáng… một khi nhận được yêu cầu đặc biệt của khách hàng.

2 loại hình Catering phổ biến

Hiện nay, các khách sạn, nhà hàng cung cấp dịch vụ catering sẽ có 2 loại hình chính: Inside Catering và Outside Catering với cách phục vụ khác nhau.

Inside Catering

Tất cả những loại hình tổ chức tiệc trong không gian riêng, tách biệt với khu vực kinh doanh thường ngày của nhà hàng khách sạn đều là Inside Catering. Bộ phận Banquet trong khách sạn, nhà hàng cũng sẽ đảm nhận công đoạn set up cho các loại tiệc này. Tuy nhiên, Inside Catering thường diễn ra tại các khách sạn, nhà hàng, resort cao cấp tầm cỡ 4 – 5 sao.

Outside Catering

Dịch vụ Outside Catering phục vụ tiệc ở không gian bên ngoài theo yêu cầu của khách hàng. Hình thức tổ chức này tương đối phức tạp hơn vì công đoạn chuẩn bị và vận chuyển trang thiết bị, vật dụng, đồ ăn thức uống, nhân sự đến nơi tổ chức. Ngoài ra, các buổi tiệc tổ chức ngoài trời cũng ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan, đặc biệt là thời tiết.

Những điều cần lưu ý khi cung cấp Catering service

Kỹ năng tổ chức

Người đảm nhiệm công việc này phải có kỹ năng tổ chức sự kiện, tính toán, sắp xếp hợp lý cả về nhân sự và thiết bị, dụng cụ. Ngoài ra, bạn luôn phải xây dựng một kế hoạch hoàn chỉnh và đưa cho khách hàng xem trước khi tổ chức nhằm nhận sự đồng thuận từ cả hai bên. Người chịu trách nhiệm tổ chức phải phân công công việc cụ thể, chi tiết đến từng bộ phận, vị trí và sẵn sàng giải quyết các tình huống phát sinh.

Thực đơn cho các dịch vụ Catering

Phần lớn thực đơn sẽ do chính khách hàng lựa chọn, tuy nhiên tất cả món ăn, thức uống phải đảm bảo hợp khẩu vị, thơm ngon, hấp dẫn, an toàn và chất lượng. Ngoài ra, phương pháp chế biến cũng như đóng gói phải phù hợp để vận chuyển dễ dàng.

Chi phí cho dịch vụ Catering

Bên cạnh chi phí thức ăn, đồ uống, phục vụ thì cơ sở kinh doanh cần cung cấp các khoản chi phí dự trù, dịch vụ phát sinh âm thanh, ánh sáng, trang trí… và thông báo rõ đến khách hàng để có chi phí hợp lý nhất.

Chất lượng món ăn, thức uống cho dịch vụ catering phải luôn được đảm bảo

Chất lượng món ăn, thức uống cho dịch vụ catering phải luôn được đảm bảo - Ảnh: Internet

Hy vọng rằng bài viết vừa rồi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Catering service là gì cũng như các hình thức kinh doanh dịch vụ này trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn. Bạn đang làm việc trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn? Hãy luôn sáng tạo các dịch vụ Catering và cùng thu hút nhiều khách hàng hơn nhé.

Xem thêm: Coordinator Là Gì? Mô Tả Công Việc Coordinator Trong Nhà Hàng, Khách Sạn

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post