Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Check In Là Gì? Tìm Hiểu Quy Trình Check In Trong Khách Sạn

by Hướng Nghiệp NHN

posted in check in

Check in là gì? Quy trình check in trong khách sạn được tiến hành như thế nào? Cùng ThuatNguNhaHang tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Check in là một thuật ngữ được sử dụng rất thường xuyên trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Đối với những ai làm việc trong ngành này hoặc những ai thường xuyên sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn thì check in không mấy xa lạ. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ check in là gì?

Check in là gì?

Check in là quy trình thực hiện việc đăng ký, xác nhận để khách được lưu trú trong khách sạn. Công việc check in được thực hiện tại quầy lễ tân khách sạn và do Nhân viên lễ tân phụ trách. Ngay khi khách bước vào khách thì việc cần phải làm đầu tiên là check in.

Chắc bạn đang tự hỏi quy trình check in khách sạn bằng tiếng anh hay là tiếng việt. Thật ra vấn đề này tùy từng đối tượng khách hàng. Nếu bạn là người nước ngoài thì chắc chắn nhân viên check in sẽ sử dụng tiếng anh để làm việc, còn lại bạn là người Việt thì không việc gì mà phải sử dụng tiếng anh cho đau đầu.

Check in là quy trình thực hiện đăng ký, xác nhận để khách được lưu trú tại khách sạn

Nếu check in là thao tác đầu tiên để đăng ký lưu trú tại khách sạn thì check out là bước cuối cùng trước khi khách rời đi khách sạn. Quy trình check out trong khách sạn là quy trình thực hiện việc thanh toán, xác nhận để khách trả phòng và rời khách sạn. Công việc này cũng do Nhân viên lễ tân thực hiện.

Có thể bạn chưa biết: Thuật ngữ Sop trong khách sạn

Việc check in có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của khách kh-`i đến lưu trú tại khách sạn của bạn. Nếu Nhân viên lễ tân đón tiếp nhiệt tình, thân thiện, lịch sự, các thủ tục check in thực hiện nhanh chóng sẽ khiến khách hài lòng hơn về chất lượng phục vụ khách sạn, để lại những ấn tượng chuyên nghiệp trong lòng khách.

Chuẩn bị kỹ năng check in trong khách sạn bạn cần sử dụng các đoạn hội thoại tiếng anh trong khách sạn. Như vậy sẽ không bị vấp khi tác nghiệp

Quy trình check in trong khách sạn thực hiện như thế nào?

Lưu ý: Trước khi làm việc bạn cần nắm rõ giờ check in check out khách sạn

Quy trình check in trong khách sạn bao gồm:

  • Nhân viên lễ tân kiểm tra thông tin đặt phòng, chuẩn bị đón tiếp lượt khách sẽ vào khách sạn.
  • Chào đón khách và tiếp nhận thông tin từ khách hàng.
  • Xác định khách đã đặt phòng trước hay chưa, tùy vào yêu cầu của khách và tình hình thực tế mà sắp xếp phòng cho phù hợp.
  • Thông báo cho bộ phận liên quan chuẩn bị phòng cho khách và xác nhận về tình trạng phòng.
  • Xác nhận các thông tin: Giá phòng, loại phòng, số ngày lưu trú, phương thức thanh toán (trả trước hoặc trả sau), các dịch vụ kèm theo, các dịch vụ đặc biệt, các chương trình khuyến mãi của khách sạn.

Nhân viên lễ tân sẽ là người đảm nhận việc chào đón và thực hiện quy trình check in cho khách hàng

  • Xin thông tin cá nhân, mượn giấy tờ tùy thân làm thủ tục nhận phòng cho khách, mời khách ký xác nhận đặt phòng.
  • Cung cấp cho khách các thông tin về các tour du lịch, địa điểm du lịch, giá vé… và hỏi lại khách có yêu cầu gì đặc biệt không.
  • Giao chìa khóa phòng cho khách và thông báo cho bộ phận có liên quan dẫn khách lên nhận phòng.
  • Hoàn tất việc cập nhật hồ sơ của khách vào hệ thống.

Sau khi thực hiện quy trình check in trong khách sạn, tiến hành kiểm tra và chuẩn bị việc đón tiếp lượt khách sau.

Đó là một số thông tin về check in là gì và quy trình check in, thủ tục check out tại khách sạn mà bạn có thể tham khảo để thuận lợi hơn trong công việc hoặc khi có nhu cầu lưu trú tại các khách sạn.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post
S
Những kiến thức và quy trình rất cần thiết cho nhân viên lễ tân khách sạn. Đây là khâu đầu tiên khách hàng tiếp xúc với nhân viên của khách sạn vì thế mọi thiện cảm và cái nhìn ban đầu của du khách về khách sạn có tốt hay không đều bắt đầu từ đây
Reply